cấy ghép implant nha khoa là biện pháp thay thế cho chân răng bằng kim loại thay thế răng bị hư hỏng hoặc bị mất răng nhân tạo và hoạt động giống như những răng thay thế cho những răng bị mất hoặc mất khả năng nhai.
Phẩu thuật cắm ghép implant nha khoa có thể thực hiện trên một hoặc nhiều răng bị mất hoặc thay thế cho cầu răng không phù hợp
Cấy ghép răng implant là phương pháp phục hồi răng bị mất tiên tiến nhất hiện nay, nhằm mục đích thay thế các răng mất, implant nha khoa là một trụ nhỏ có dạng ốc vít, được làm từ titanium, có khả năng dính chặt vào xương hàm và tồn tại suốt đời, dùng để nâng đỡ cho răng giả.
Mất răng dẫn tới hậu quả sau
– Tiêu xương hàm.
– Giảm khả năng nhai nghiền thức ăn.
– Các răng bên cạnh bị nghiêng đổ, răng đối bị trồi dẫn tới xô lệch răng, ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ nụ cười.
– Mất nhiều răng vùng cửa có thể ảnh hưởng đến giọng nói, khả năng phát âm …
Ưu điểm của cấy ghép implant.
Có nhiều giải pháp cho trường hợp mất răng như làm cầu răng, làm hàm giả tháo lắp,implant nha khoa, tuy nhiên ưu điểm của cấy ghép implant là một giải pháp hoàn hảo nhất.
– Độ bền tốt: Tỉ lệ thành công của cấy ghép implant là trên 98%, implant nếu được chỉ định đúng và cấy ghép tốt sẽ tồn tại suốt đời
– ăn nhai tốt nhất: mối liên kết giữa implant với xương hàm là mối liên kết trực tiếp, nên implant có khả năng ăn nhai thậm chí tốt hơn cả răng thật.
– Không cần mài các răng bên cạnh
– Thẩm mỹ tốt nhất: implant khi đặt vào xương hàm sẽ tích hợp trực tiệp vào xương, nên tránh được tình trạng tiêu xương ổ, tránh được tình trạn biến dạng môi má do tiêu xương sau khi mất răng.
– Vệ sinh tốt: răng implant sau khi cấy ghép sẽ giống đúc như răng thật, nên khả năng vệ sinh sẽ dễ dàng như răng thật.
Nhược điểm của cấy ghép implant là gì
– Nhược điểm lớn nhất của implant làm cho mọi người khó tiếp cận chính là giá làm răng implant khá cao.
– Kỹ thuật cấy ghép khó: cấy ghép implant là một phẫu thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên khoa sâu trong lĩnh vực cấy ghép nha khoa, có hiểu biết về giải phẫu xương hàm cũng như cấu trúc thần kinh, và mạch máu vùng hàm mặt
– Trang thiết bị hiện đại, vô trùng tuyệt đối
Nguồn: Cấy ghép implant là gì

View more random threads: