Sở hữu nhiều ưu thế so với vay thế chấp như thủ tục đơn giản, xét duyệt nhanh cũng thời gian giải ngân nhanh chóng, vay tín chấp đã trở thành hình thức vay vốn được ưu tiên và phổ biến nhất hiện nay. Ví dụ, điều kiện vay vốn không quá ràng buộc khiến rất nhiều người lợi dụng vay vốn sử dụng sai mục đích thỏa thuận ban đầu.

Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực đóng góp cho nhu cầu tiêu dùng như mua nhà, mua xe… thì cũng còn những hạn chế chưa thể kiểm soát được. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến người vay mà còn liên quan đến quá trình thu hồi nợ của các ngân hàng, các công ty tín dụng.



Xem thêm: đáo hạn ngân hàng

Xử lý khách hàng sử dụng vốn vay sai mục đích
Để nhìn nhận đúng nhất về mục đích đi vay cũng như các thức hoàn trả trong hợp đồng, mỗi người cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc xem xét hợp đồng và ký kết sử dụng mục đích. Vậy, xử lý như thế nào khi khách hàng sử dụng vố vay sai mục đích thỏa thuận ban đầu?

Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc xử lý đối với khách hàng vay vốn sử dụng sai mục đích chúng tôi xin cung cấp một số thông tin pháp luật quy định: Theo quy định tại khoản 2, Điều 56, Luật các tổ chức tín dụng năm 1997, đã được sửa đổi bổ sung năm 2004 thì, “Khách hàng vay có những nghĩa vụ sau đây:

a) Cung cấp đầy đủ, trung thực các thông tin, tài liệu liên quan đến việc vay vốn và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin, tài liệu này;
Tin liên quan: vay mua ô tô trả góp
b) Sử dụng tiền vay đúng mục đích và thực hiện đúng các nội dung khác đã thoả thuận trong hợp đồng tín dụng;
c) Trả nợ gốc và lãi tiền vay theo thoả thuận trong hợp đồng tín dụng;



d) Chịu trách nhiệm trước pháp luật khi không thực hiện đúng hợp đồng tín dụng.”
Sử dụng vốn vay đúng mục đích đã thoả thuận trong hợp đồng tín dụng.
Hoàn trả nợ gốc và lãi vốn vay đúng thời hạn đã thoả thuận trong hợp đồng tín dụng.” x

Cần sử dụng vốn đúng mục đích quy định
Với những quy định cụ thể theo quy định của Pháp luật, khi quyết định vay tín chấp quý khách cần sử dụng vốn đã khai trong hợp đồng để đảm bảo minh bạch và hiệu quả cho cả mình và cho tổ chức thực hiện cho vay nhé.

Tham khảo thêm Vay vốn ngân hàng - Vay tiêu dùng trả góp để mua ô tô tại đây : http://www.vaythechap.org/2015/09/va...g-tra-gop.html