Việc kiểm tra iPhone 7 Plus cũ trước khi mua là điều thiết yếu mà người sử dụng iPhone cần làm để lựa cho mình một siêu phẩm ưng ý vừa túi tiền.



iPhone 7 Plus cũ

iPhone 7 Plus cũ là sự chọn lựa được nhiều người dùng ưu tiên bởi hiệu năng cao và giá thành lại vừa túi tiền so với máy mới. ngoài ra, nếu mua máy cũ, đôi lúc bạn sẽ gặp phải một số trục trặc nhỏ bởi máy đã từng qua sử dụng. Chính vì vậy, để có thể sở hữu một Smartphone vừa rẻ, vừa bảo đảm chất lượng, việc check iPhone 7 Plus cũ là điều cực kỳ cần phải có.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra iPhone 7 Plus cũ chính xác, đơn giản nhất.

Check hình thức bên ngoài máy iPhone 7 Plus cũ thật kỹ

Thao tác này cũng rất cấp thiết để bạn biết được đây có đúng là iPhone 7 Plus chính hãng đã qua sử dụng. Hàng mới thường còn nguyên seal, không có vết xước hoặc rất ít, ốc vít còn mới nguyên, không có hiện tượng xô lệch, tháo rời. Tiếp theo bạn thử bấm các phím như âm lượng, nguồn, điều hướng xem độ nhạy có ổn định không, chắc chắn và thao tác có nhanh nhẹn hay không. Việc test hình thức máy cho bạn biết máy có bị va chạm hay xước xát và có được bảo quản kỹ từ người sử dụng trước đó.

Check ngoại hình máy giúp biết được trước đó, máy có được bảo quản tốt hay không.



Hình thức đẹp, không móp méo

Kiểm tra một số chức năng của iPhone 7 Plus cũ

kiểm tra xem máy có điểm chết nào không. Để biết được chiếc iPhone trên tay bạn có có điểm xanh, đỏ, tím vàng khác lạ không, bạn chỉ việc reset lại máy. Nếu có hiện tượng trên thì tại những điểm đó, màn hình không cảm ứng được. Nhân tiện đó bạn test luôn cảm quang bằng cách thực hiện cuộc gọi bất kỳ rồi chạm nhẹ tay vào vùng cảm quang nếu màn hình tắt thì cảm quang vẫn còn tốt và hoạt động bình thường. Còn nếu chạm tay mà không thấy có hiện tượng thì khẳng định chiếc máy này đã hỏng cảm quang.

Check âm thanh, camera và một số kết nối

Kiểm tra loa iPhone 7 Plus cũ nghe có được tốt hay không, bạn hãy bật một bản nhạc, quay video trực tuyến lên cùng với kết nối wifi hoặc 3G biết được khả năng kết nối có chính xác và tình trạng loa của máy hiện nay.

Camera iPhone 7 Plus có độ phân giải cao và chất lượng điểm ảnh tốt, vì vậy, bạn hãy chụp thử một số bức ảnh và phóng to lên. Tiếp đó, hãy quan sát kỹ ảnh. Nếu không có vết rạn, mờ ảo thì chứng tỏ amera này hoạt động tốt, và ngược lại. tuy nhiên khả năng thu âm của iPhone cũng được Tìm hiểu cao. Bạn quan tâm hãy mở phần ghi âm lên và kiểm tra nhé.

Check Serial number, IMEI, ngày sản xuất iPhone 7 Plus chính hãng

kiểm tra số Serial number: Với hệ điều hành iOS thì số serial khá thiết yếu khi bạn test nguồn gốc, xuất xứ iPhone . Thông qua dãy số này bạn sẽ biết đươc chính xác thông tin chi tiết về cấu hình, thời gian bảo hành, màu sắc của máy. Thao tác: Cài đặt -> cài đặt chung -> giới thiệu -> số sêri.

Check IMEI iPhone 7 Plus

Check IMEI iPhone 7 Plus cũ giúp bạn test được tất cả thông tin máy, xem máy có phải chính hãng hay không, và thời gian bảo hành cũng như active máy.

IMEI là một dãy số 15 số giống nhau được ghi trên vỏ hộp + thân máy + khay sim + bên trong phần mềm. Nếu trùng khớp thì chiếc iPhone này được đảm bảo. Để lấy được số IMEI bên trong máy bạn thực hiện thao tác sau: #06# sẽ hiện lên hộp thoại 15 số.

test trong phần cài đặt của máy: Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu IMEI sẽ hiện ra mã IMEI của máy. Sau khi bạn đối chiếc các mã IMEI trùng khớp với nhau thì chiếc iPhone được bảo đảm.

Test nguồn gốc của máy

Thao tác: Cài đặt – > cài đặt chung – > giới thiệu – > kiểu máy. Bạn sẽ thấy các chữ ký hiệu nguồn gốc sản xuất iPhone 7 Plus

Test pin iPhone 7 Plus cũ

Pin iPhone 7 Plus cũ cũng là một phần rất thiết yếu trên Điện thoại mà bạn nên check kỹ trước khi quyết định mua máy. Sau khi ban kiểm tra hình thức máy mọi thứ đều ổn thì bạn xem pin còn mới không. Hay bạn chỉ cần phát video trực tiếp khoảng 20 phút, lượng pin hao hụt khoảng 5 % thì thời lượng video phát liên tục hơn 3h. Thì pin chiếc Điện thoại iPhone 7 Plus hoạt động tốt và được đảm bảo.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách check iPhone 7 Plus cũ đơn giản nhưng cấp thiết khi mua mà bạn không nên bỏ túi. Hãy cùng truy cập trang web Viettablet.com để tham giá thêm giá bán iPhone 7 Plus cũ chất lượng nhất trên thị trường. Viettablet là trang web uy tín về các mặt hàng điện tử, thiết bị kỹ thuật hàng đầu trên thị trường.