Căn bếp được coi là linh hồn của ngôi nhà, nơi vun đắp tình cảm gia đình thông qua các bữa ăn ngon. Vì thế không gian căn bếp luôn được chú trọng trong thiết kế để đáp ứng đủ 2 tiêu chí vừa đẹp vừa rẻ không phải là việc quá khó khăn. Sau đây landber.com sẽ chia sẻ tới bạn đọc bí quyết để sở hữu căn bếp vừa rẻ vừa đẹp bạn có thể tham khảo nhé!

Xem thêm: Khi có 2 tỷ nên mua căn hộ chung cư nào tại Hà Nội là thích hợp nhất

Cách tiết kiệm chi phí xây dựng căn bếp
Tính toán về vật liệu xây dựng là cách để bạn kiểm soát chi phí xây dựng phòng bếp này. Vật liệu xây dựng chiếm phần quan trọng trong tổng chi phí sửa chữa nhà cửa vì thế bạn nên có sự tính toán, bàn bạc và tham khảo ý kiến của người thi công trước để dự trù kinh phí tối đa. Đặc biệt bạn nên đi theo người thi công thiết kế khi họ đi mua vật liệu bởi họ có thể dẫn bạn tới cửa hàng người quen để ăn chia % hoa hồng.
Bên cạnh đó bạn cũng không cần phải thực hiện đúng theo thiết kế mà kiến trúc sư vẽ ra, việc cải tạo phòng bếp phải dựa trên nhu cầu thực tế của gia đình bạn, vì thế hãy loại bỏ những ý tưởng không có tính thiết thực cao để giảm bớt chi phí.

Tính toán về vật liệu xây dựng là cách để bạn kiểm soát chi phí xây dựng phòng bếp
Kiến trúc sư sẽ vẽ ra cho bạn nhiều phương án lựa chọn khác nhau, dù các phương án đó đã dựa trên yêu cầu của bạn đưa ra. Tuy nhiên chỉ có bạn mới biết bạn thực sự cần gì, muốn gì và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho không gian sống của gia đình mình.
Khi mua đồ nguyên vật liệu chắc chắn người bán sẽ khuyên bạn mua đồ đắt sẽ tốt nhất, nhưng thực tế không phải thứ đắt nhất là thứ tốt nhất và phù hợp nhất.
Trong không gian phòng bếp tủ bếp là quan trọng nhất, bạn không nên mua tủ loại quá lớn bởi nó sẽ chiếm khá nhiều diện tích trong phòng và cũng có phần tốn kém. Hãy dựa trên thực tế và khoản tài chính mình có để dành tiền cho hạng mục này với phương án phù hợp nhất.

Sắp xếp bố cục: căn bếp nhỏ thường bố trí theo hình chữ L hoặc chữ Nhất
Ngoài ra bạn cần chú ý một số hạng mục sau:
– Trần nhà: bạn có thể trang trí phần trần cùng tông màu với tổng thể căn nhà hoặc theo sở thích riêng. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ hãy dành sự quan tâm tới khả năng chống thấm và chống ẩm của nguyên vật liệu
– Tủ kệ bếp: thông thường chiều cao trung bình của tủ bếp là 80cm đến 90cm. Tùy theo chiều cao của các thành viên trong gia đình khác nhau nên cân nhắc lựa chọn loại tủ phù hợp cho nhiều người sử dụng nhất.
– Gạch men: phòng bếp bạn nên lựa chọn loại gạch có khả năng chống trơn trượt tốt với kích thước và màu sắc phù hợp với đồ nội thất
– Sắp xếp bố cục: căn bếp nhỏ thường bố trí theo hình chữ L hoặc chữ Nhất còn nếu diện tích lớn hơn nên chọn bố cục hình chữ U để hợp lý nhất.

Nguồn: https://muachungcu.org/bat-mi-bi-quy...ua-re-vua-dep/