Nhà đầu tư Singapore cộng tác với Lithaco làm pin năng lượng mặt trời tại VN

Ngày 15 tháng 8 vừa qua đã diễn ra buổi lễ ký kết cộng tác giữa quỹ đầu tư năng lượng xanh Hexagon Peak đến từ Singapore và Công ty cp cơ điện Liên Thành Việt Nam.



Hexagon Peak có một khoản đầu tư ủy thác 150 triệu đô la Mỹ cho đến năm 2021 từ một quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng quốc tế giành triển khai các dự án thuộc Việt Nam và một số nước thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Nội dung hiệp tác phê chuẩn hình thức đầu tư kiểu ESCO. Liên doanh Lithaco và Hexagon Peak sẽ khảo sát, thiết kế, lắp đặt vận hành, bảo trì hệ thống điện mặt trời cho doanh nghiệp và thu lại từ tiền bán điện cho Doanh nghiệp với giá rẻ hơn EVN từ 10% đến 15%. Sau thời kì hợp đồng khoảng 12 năm đến 15 năm hệ thống sẽ được bán lại cho doanh nghiệp với giá tượng trưng 1 USD.

Và doanh nghiệp tiếp kiến dùng thêm ít ra 15 năm nữa. Rõ ràng duyệt y hình thức đầu tư này doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi., như không cần phải bỏ vốn ban sơ đã có một nhà máy điện mặt trời trên hội sở, bổ sung thêm nguồn cung cấp điện giúp doanh nghiệp khỏi lo thiếu điện sản xuất, hà tiện cho doanh nghiệp 10% đến 15% phí tổn hóa đơn tiền điện, giải tỏa nổi lo tăng giá điện trong nhiều năm, làm mát nhà xưởng từ 2 đến 3 độ C do vậy tằn tiện thêm đáng kể lượng điện cho điều hòa. Và doanh nghiệp sẽ sở hữu được một nhà máy điện dữ tự vận hành không tốn nhiên liệu trong 15 đến 20 năm tiếp theo (với công nghệ mới hiện thời thuộc thế hệ thứ 4 hệ thống điện ác vàng hoạt động trên 35 năm)
rút cuộc doanh nghiệp góp phần sử dụng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 để bảo vệ môi trường đang ngày càng bị tàn phá.

Nguồn: [/b]công ty điện mặt trời[b] Lithaco[/color]