Nhiệt độ thời tiết: có nhiều cuộc khảo sát đã được tiến hành để tìm ra nguyên nhân gây nứt trần nhà và kết quả của nó cho thấy rằng, số lượng trường hợp nứt trần do nhiệt độ chiếm khá cao. Vào những tháng mùa hè thì nhiệt độ tại nước ta tăng khá cao khiến cho trần nhà phải chịu nhiệt độ đó. Việc tiếp xúc với ánh nắng trong một thời gian dài có thể gây ra tình trạng nứt dột.

Cho nên, những ngôi nhà nào khi gặp phải tình trạng này thì nên tiến hành xử lý ngay nếu không muốn những vấn đề xấu xuất hiện thêm nữa.

Xem thêm các bài viết về vật liệu chống thấm của chúng tôi tại phụ gia cuốn khí là gì

Vậy thì bạn đang muốn khắc phục nó thì hãy nhanh chóng tham khảo cách xử lý trần nhà bị nứt dột hiệu quả mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây để bảo vệ cho ngôi nhà của bạn.
Để hiểu rõ hơn nguyên nhân khiến trần nhà bị nứt dột để dễ dàng phòng tránh sau này thì các bạn hãy theo dõi những thông tin mà chúng tôi chia sẽ như sau.
Xem thêm các bài viết về vật liệu chống thấm của chúng tôi tại phụ gia siêu dẻo là gì


Sự giãn nở của gạch không tốt: trong quá trình xây dựng nhà ở thì người ta có sử dụng những loại vật liệu xây dựng như gạch và bê tông. Trong khi bê tông có độ co giãn tốt thì gạch lại chỉ bằng một nửa mà thôi. Với sự chênh lệch này thì khi có sự thay đổi nào từ môi trường thì cả hai sẽ hạn chế lẫn nhau và vô tình tạo nên các vết nứt trên trần nhà mà bạn đang trông thấy.
Chịu sức nặng quá lớn: có thể trong quá trình thi công thì người thợ đã tạo nên một nền móng khá yếu. Với sự kém chất lượng này thì rất dễ gây tình trạng sụt lún mà trần nhà thì phải chịu sức nặng quá lớn nên nó dễ bị nứt. Đồng thời, nếu chất lượng thi công trần nhà quá kém hoặc chịu một ngoại lực tác động quá cao thì nó cũng có khả năng bị nứt.