Để thành lập một công ty có vốn nước ngoài, chủ doanh nghiệp cần đáp ứng nhiều điều kiện bao gồm cả về phần giấy tờ lẫn vốn điều lệ. Chúng tôi đã tìm ra được quy trình tốt nhất mà không khiến bạn phải đi lòng vòng tìm hiểu quá nhiều nơi và đi xin các thủ tục lung tung. chi tiết sẽ có trong mục dưới đây của chúng tôi và tin rằng bạn sẽ có thể áp dụng nó một cách hiệu quả.

Trường hợp nào cần giấy chứng nhận đầu tư khi thành lập công ty? : Để đăng ký thành lập công ty nước ngoài, ngoài việc đăng ký theo điều 22 luật đầu tư thì người đứng đầu cần làm thủ tục để người nước ngoài có quyền góp vốn hoặc mua cổ phần đúng theo quy định của pháp luật.
Nếu kinh doanh thì công ty vốn nước ngoài sẽ mang những ưu điểm gì? Người ta khuyên rằng không nên thành lập công ty TNHH cho người nước ngoài bởi lẽ nó sẽ dễ dàng gây ra nhiều vấn đề trong việc kêu gọi và đóng góp vốn và hầu như không có giá trị đối với loại công ty này.

Nếu bạn chú ý thì sẽ thấy việc kê khai thông tin là vô cùng quan trọng, nhất là đối với các công ty vốn nước ngoài thì điều này còn quan trọng hơn. Người đứng đầu cần đảm bảo các thông tin rõ ràng như là số tiền vốn huy động, số tỷ lệ bán hoặc cho tặng người nước ngoài và phải được kê rõ tại văn phòng kinh doanh của chính phủ. Xét về mặt bản chất thì TNHH và công ty vốn nước ngoài là ngang nhau, không có ngoại lệ đặc biệt. Nhiều trường hợp đăng ký thành lập công ty vốn nước ngoài trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn do không đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định. Làm thế nào để đáp ứng các yêu cầu mà luật pháp đã đề ra là những vấn đề nhức nhối đối với nhiều người hiện nay.

>>> Xem thêm : người nước ngoài góp vốn vào công ty - Các bước cần biết và các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi thành lập công ty vốn nước ngoài