Tuổi thọ đèn LED đạt trên 50.000 giờ, cao gấp 20 lần so với bóng đèn dây tóc và 5 lần so với đèn huỳnh quang. Tuy nhiên, do giá cả khá đắt nên chủ yếu đèn LED chỉ được dùng trong chiếu sáng quảng cáo hoặc chiếu sáng công cộng. Việc sản xuất bóng đèn LED tại Việt Nam chỉ dừng lại ở nhập công nghệ và lắp ráp, đóng gói sản phẩm.

Ngoài đèn compact và tuýp gầy, đèn LED tiết kiệm điện sử dụng trong chiếu sáng cũng cho hiệu quả rất tốt. Mới đây, Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghệ và dịch vụ nghiên cứu, ứng dụng và triển khai công nghệ chiếu sáng LED.

Xem thêm các bài viết về các sản phẩm đèn led cực HOT của chúng tôi tại https://vivaled.vn/den-led-duoi-nuoc-3w-rgb/

Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng cũng đã cho xuất xưởng sản phẩm đèn LED để bàn có công suất tiêu thụ 4,5 W, cho độ rọi 500 lux (với chuẩn ánh sáng trắng ấm). Theo các chuyên gia, sử dụng đèn LED sẽ tiết kiệm điện từ 59 - 70% so với bóng compact huỳnh quang hay sợi đốt.
Xem thêm các bài viết về các sản phẩm đèn led cực HOT của chúng tôi tại https://vivaled.vn/den-led-duoi-nuoc-6w-rgb/


Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện ở nhiều nơi chưa được như mong muốn. Đèn compact nhỏ gọn, dễ lắp đặt nhưng giá thành cao, khả năng chiếu sáng hạn chế, nhiều vùng nông thôn điện áp chưa ổn định nên bóng compact rất chóng hỏng. Vì vậy, ở thị trường nông thôn, vùng sâu vùng xa, bóng đèn sợi đốt vẫn được sử dụng khá nhiều do giá rẻ, tiện dụng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đèn tuýp gầy T5, T8 cũng là bóng đèn tiết kiệm điện. Trong sinh hoạt gia đình nên dùng loại tuýp T8, T5 với khả năng chiếu lan tỏa, ánh sáng dịu, còn ứng dụng của bóng compact thì phù hợp hơn cho việc trang trí. Nếu muốn dùng đèn compact để chiếu sáng trong gia đình, văn phòng nên kết hợp với các chóa đèn. Vừa qua, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu thiết kế thiết bị tiết kiệm điện bằng cách nối trực tiếp các bóng tuýp với thiết bị TKD-N16. Thiết bị này có tác dụng bật sáng và đo cường độ ánh sáng trong phòng để tự động tăng hoặc giảm dòng áp khiến ánh sáng được duy trì liên tục, giúp tiết kiệm được 30 -50% điện năng.