Giới chuyên gia cho rằng Thị phần Bất Động Sản đang có các tín hiệu phục hồi trong quý cuối năm 2020, đồng thời dự báo sẽ liên tục diễn biến lành mạnh và tích cực vào 2021 với việc có mặt một trong những yếu tố mang tính chất lực đẩy, Chi phí thường xuyên tăng.
Tại Hội thảo: "Bắt mạch dòng tiền và Bất Động Sản 2021" ra mắt vừa mới đây, nhiều phần giới chuyên gia trong ngành và chỉ đạo các Doanh Nghiệp đều có chung đánh giá và nhận định Thị Trường BĐS đang dần vượt qua thời kỳ gian truân và trên đà hồi phục tích cực.
Thị Trường BĐS quý 4 ra mắt tích cực và sống động hơn so với những quý trước đây. Có nhiều hơn thế dự án Bất Động Sản Nhà Đất được chính thức mở bán trong mới đây khiến Thị phần BĐS Nhà Đất bớt ảm đạm.
một số dấu hiệu tích cực và lành mạnh đã có mặt quay về. Đáng chú ý đó là thông tin chính phủ vừa ban hành Nghị định 148 gỡ rối vướng mắc cho hàng ngàn dự án BĐS có đất công xen kẹt. Điều ấy sẽ giúp Thị Trường có nguồn cung cấp dồi dào hơn.
ngoài ra, theo chứng nhận của FiinPro yếu tố tích cực và lành mạnh đó là lượng tiền khách hàng mua nhà trả trước của khách hàng tại cuối quý 3/2020 tại nhiều doanh nghiệp tăng dần đều tại mức kỷ lục 5 năm qua.
Một điểm đáng kể đó là sự tiến lên mạnh của phân khúc thị phần căn hộ chung cư tại TP.HCM. Nếu tựa như những năm kia đây căn hộ tầm trung chiếm lĩnh Thị phần thì lúc này nhà ở lại sở hữu tới 65% con số căn hộ rao bán ra Thị phần nằm, căn hộ vừa Ngân sách chi tiêu gần như "mất tích". Mặc dù vậy, Thị phần Hà Nội Thủ Đô lại có tới 70% nguồn cung căn hộ xuất kho lại thuộc phân khúc thị trường cỡ trung.
Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - GĐ Bộ phận tiếp thị dự án căn hộ cao cấp CBRE VN nhận định rằng, trong thời điểm 2020, mặc kệ bệnh dịch lây lan Covid – 19, Thị phần gian nan về nguồn cung cấp tuy vậy bảng giá tất cả những phân khúc không tồn tại dấu hiệu giảm. Ngược lại tăng và có các phân khúc thị phần tăng rất mạnh như phân khúc thị phần thượng hạng, thời thượng là khoảng tầm 20%.
Theo anh Kiệt, trong thời hạn 2021, sự di chuyển Thị phần của các người đầu tư thường xuyên xuất hiện. Trong đó, có xu hướng các chủ đầu tư của dự án tại Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ dịch chuyển ra săn tìm quỹ đất tại Thành Phố Hà Nội và Ngược lại những Công Ty ở TP. Hà Nội cũng "Nam tiến" thực hiện các dự án ở TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ có vậy, Xu thế phát triển những dự án ở những Thị phần vùng ven, Thị phần ven bờ biển vẫn cứ tăng trưởng.
vì vậy, năm 2021 Thị Trường sẽ có các yếu tố tích cực hơn rất nhiều, nhất là sự phục sinh của những Thị phần hết sức quan trọng như TP.Hồ Chí Minh hay TP Hà Nội.
mặc dù thế, những chuyên gia trong ngành cho rằng Thị Trường Bất Động Sản 2021 dù được dự báo phục hồi tích cực và lành mạnh nhưng chưa thể có bước "đột phá".
bởi Thị Trường còn dựa vào nhiều nhân tố khác. Cụ thể như sự xuề xòa về thủ tục pháp luật ở các dự án tại Thành Phố Hồ Chí Minh chưa thể xử lý và giải quyết triệt để. Bệnh dịch lây lan còn cốt truyện phức tạp trên quả đât dù việt nam đã kiểm soát điều hành dịch rất chất lượng, người dân người dân tích cực và lành mạnh trong các việc đầu tư Bất Động Sản. Điều này cần có thời hạn để những chủ đầu tư trở lại.

tuy nhiên, trong thời gian 2021 vận động góp vốn đầu tư BĐS cũng trở thành lành mạnh và tích cực hơn khi mọi thứ trở lại quỹ đạo bình thường, nhưng Thị phần chưa có sự bứt phá. Người dân sẽ mong muốn góp vốn đầu tư BĐS gia tăng khi dịch bệnh lây lan được kiểm soát và điều hành.
Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills việt nam cũng cho thấy thêm, trong ĐK bất ổn về kinh tế tài chính, rủi ro..., người dân sẽ chuyển dòng tiền của họ thành những hình thức đầu tư khác để đảm bảo an toàn được tài sản và hoàn toàn có thể điều hành và kiểm soát được, trong số đó vàng và BĐS được ưu ái lựa chọn.
Còn theo đánh giá của Công Ty đầu tư và chứng khoán Vndirect, 2021 sẽ có rất nhiều khởi sắc với Thị Trường BĐS. Theo Doanh Nghiệp này thì nền kinh tế nước ta sẽ hồi phục mạnh mẽ trong thời hạn 2021 sẽ cuốn theo sự đi lên của BĐS Nhà Đất. Không dừng lại ở đó, nỗ lực thôi thúc vận tốc hồi phục tăng trưởng GDP, chính phủ cũng đã tăng cường đầu tư công, nhất là tăng trưởng những cơ sở hạ tầng, điều này có ảnh hưởng tác động liên đới tới Thị Trường Bất Động Sản và trở thành động lực thúc đẩy phát triển chính từ trong năm này trở đi. Theo tổng chỉ huy cục hoạch toán, vốn nhà nước quyết toán giải ngân tăng 34%, đạt 407 ngàn tỷ VNĐ trong 11 tháng 2020, cao hơn nữa mức 7%.
ngoài ra, một yếu tố khác chính là lãi vay mua căn hộ dự báo liên tiếp duy trì ở tầm mức thấp trong thời điểm sau. Điều ấy nhằm mục tiêu kích thích mảng Bất Động Sản Nhà Đất.
bài viết liên quan 1 số dự án được quan tâm những năm 2021:
Dự án Hòa Phát: https://haiphathome.vn/du-an/du-an-k...-noi-hung-yen/
Dự án Meyresort Bãi Lữ: https://haiphathome.vn/du-an/du-an-m...n-a-dai-thanh/