Với các sản phẩm về máy móc sau thời gian hoạt động thì thường sẽ gặp các sự cố nhỏ, bạn sẽ liên lạc với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên về sản phẩm đó để sửa chữa, nhưng với các lỗi nhỏ thì bạn đừng vội bỏ ra một khoản chi phí không đáng có bởi với các dòng máy in thường rất dễ sửa chữa với các lỗi thường gặp. Các bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau đây bởi chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách tự sửa chữa máy in rất dễ dàng.

>>> Xem thêm : Sửa máy in tại khu đô thị văn quán - Các quy trình vệ sinh máy in cực đơn giản

Gạt mực có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này. Hầu hết các loại máy in khi dùng lâu sẽ gặp phải các trường hợp bị khô mực ở gạt mực, mực bám chặt ở các gạt từ khiến cho mực chảy ra không được mượt mà làm gây ra các vệt đen ở bản in, trường hợp này thì bạn chỉ cần vệ sinh lại gạt từ cho sạch những vệt mực khô bám ở gạt, nếu để lâu sẽ bị hỏng nặng và phải thay gạt mực mới.



Trường hợp thứ hai là do gương phản xạ bên trong hộp lazer không được vệ sinh nên bị bẩn và nhiều bụi cũng dẫn đến bản in bị mờ chữ và mất chữ vì vậy bạn chỉ cần lau chùi sạch sẽ là lại tiếp tục sử dụng được. Nguyên nhân chính dẫn đến bản in xuất hiện vệt đen là do gạt từ của máy in đã bị hỏng không còn hoạt động đúng chức năng của nó làm cho mực bám vào trục từ tạo ra các vết đen dài, vì vậy mà bạn cần phải thay ngay một gạt từ mới để máy in được hoạt động bình thường trở lại.

Có khả năng cao là do máy in đã bị hỏng trục cao su dẫn đến sự cố này. Cách nhanh nhất và cấp tốc để sửa chữa lỗi này là bạn cần vệ sinh lại toàn bộ máy in của mình, tuy nhiên thì cách khắc phục này chỉ là tạm thời và máy in sẽ lại gặp phải trường hợp này vì vậy mà để chấm dứt hoàn toàn lỗi này thì bạn cần phải thay thế trục mới.

>>> Xem thêm : Đổ mực máy in tại khu đô thị văn quán - Hướng dẫn cách vệ sinh máy in cực dễ dàng năm 2023