Để triệt lông tay vĩnh viễn không phải chỉ cần dùng nhíp nhổ, dùng dao cạo hay tự wax lông tại nhà là xong. Xin mách bạn kinh nghiệm triệt bỏ lớp vi-ô-lông hiệu quả và an toàn nhé!

1. Không triệt lông tay bằng phương pháp tự nhiên

Một số chị em rỉ tai nhau cách wax lông tay bằng phương pháp tự nhiên như dùng chanh, đường hoặc bơ. Những cách này chưa được kiểm định độ an toàn, và có thể khiến vùng da bị mỏng, viêm nang lông và nhiễm trùng.

2. Không dùng nhíp nhổ

Nhíp nhổ là người bạn của rất nhiều người để loại bỏ lớp “lông cánh” không mong muốn dưới hai cánh tay. Bởi dùng nhíp vừa tiện lợi vừa đơn giản lại không tốn tiền. Bất cứ khi nào cảm thấy ngứa ngáy hay thấy lông tay đã mọc dài, bạn chỉ cần dùng chiếc nhíp chuyên dụng để triệt lông tay vĩnh viễn là xong. Tuy nhiên, khi nhổ, nang lông sẽ bị nong rộng ra, vùng da tay sẽ bị sần sùi, đen sạm và rất dễ bị viêm nang lông. Đây chính là lý do tại sao vùng tay của nhiều chị em không được đều màu và sẫm màu hơn các vùng da khác.

Bạn nên biết: cách tẩy lông tay và chân nào thực sự tẩy lông không làm thâm da

3. Không nên bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da

Triệt lông tay vĩnh viễn khiến da bị tổn thương và yếu hơn rất nhiều. Nhiều chị em nghĩ đơn giản rằng chỉ cần triệt sạch được lông là xong mà không quan tâm đến vùng da tay. Vùng da tay mỏng, dễ bị nhăn nheo và thâm đen hơn rất những vùng da khác rất nhiều. Đặc biệt, việc nhổ bỏ và cạo lông rất dễ khiến da bị viêm nang lông, trầy xước, chảy máu, mưng mủ và nhiễm trùng. Vì thế, sau khi loại bỏ lông, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho da để làm dịu, làm mát, nuôi dưỡng làn da đều màu và trắng mịn hơn.

4. Không dùng dao cạo lông tay

Dùng dao cạo lông tay là biện pháp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to và bị nong rộng. Dao cạo có thể nhanh chóng và dễ dàng cạo sạch lớp lông đen không mong muốn. Thế nhưng dao cạo không phải là không gây tác hại cho làn da nhạy cảm của bạn. Lưỡi dao sắc bén sẽ loại bỏ đi sợi lông trên lớp bề mặt của da, nhưng chân lông vẫn nằm lại trong nang. Vì thế, bạn sẽ phải cạo thường xuyên hơn, khoảng 2 ngày/lần. Những sợi lông mới mọc lên cứng và đen hơn trước rất nhiều gây phản cảm khi sờ vào vùng da tay.

Với quy tắc 4 "không" kể trên sẽ giúp bạn phòng tránh hiểm nguy do các cách tẩy lông không khoa học và kém an toàn cho làn da của bạn. Muốn tẩy lông tay vĩnh viễn chỉ có thể là dùng công nghệ cao