Để chuẩn bị cho ngày lễ thành hôn trọng đại, cô dâu chú rể cùng gia đình 2 bên cần chú ý đến 3 loại trang sức cưới sau đây.



Nhẫn cưới đẹp là vật không thể thiếu của các cặp đôi khi kết hôn. Khi chiếc nhẫn cưới được lồng vào tay, nó là biểu tượng sự ràng buộc của giữa hai con người, vững bền, lâu dài vĩnh viễn.

Nếu trước kia, các cô dâu chú rể thường lựa chọn nhẫn cưới với sắc màu truyền thống là màu vàng thì hiện nay các mẫu nhẫn cưới với màu sắc mới mẻ, hiện đại dần được ưa chuộng nhiều hơn. Nhẫn vàng trắng là sự lựa chọn cho các bạn yêu thích sự trẻ trung và hợp mốt. Ngoài ra, nhẫn cưới màu vàng hồng được dự đoán sẽ là lựa chọn thú vị cho các đôi uyên ương lãng mạn thích sự phá cách. Nhẫn cưới kết hợp 2 tone màu cũng là sự lựa chọn mới mẻ cho các cặp đôi.

Trang sức cho cô dâu đeo trong ngày cưới

Trong ngày lễ cưới, cô dâu cũng cần đeo thêm các món trang sức để thêm phần lộng lẫy. Các món trang sức cưới thông thường gồm kiềng vàng, dây chuyền vàng tây, lắc tay và đôi bông tai vàng.

Khi chọn trang sức cưới, cô dâu cần lưu ý chọn lựa kiểu dáng và chất liệu phù hợp với kiểu váy cưới và khuôn mặt mình. Nếu váy cưới có họa tiết đơn giản thì chỉ nên chọn các loại trang sức có kiểu dáng tối giản, sang trọng, ngược lại những loại trang sức cầu kỳ sẽ thích hợp hơn với những chiếc váy cưới nhiều chi tiết, lộng lẫy.

Trang sức hồi môn



Nhan nam dep theo truyền thống Việt Nam, cô dâu thường được cha mẹ 2 bên tặng vàng và trang sức trong ngày cưới để cầu chúc cho đôi vợ chồng trẻ cuộc sống sung túc, giàu có. Đây là nét đẹp văn hóa khiến cho đám cưới trang trọng và ý nghĩa hơn.

Nhà gái sẽ tặng vàng trang sức cho con gái để cô có chút tài sản phòng thân mang sang nhà chồng. Nhà trai cũng tặng trang sức cho con dâu nhưng với ý nghĩa đó là món quà chào đón cô trở thành thành viên mới của gia đình. Mọi người đều coi thủ tục này là điều tốt lành, may mắn.

Trang sức hồi môn thường được làm từ vàng 24K, đây là loại vàng nguyên chất, giữ giá trị tương đương vàng miếng. Trang sức vàng 24K có màu sắc và tính chất rất khác các loại trang sức vàng 18K thông thường, vì dễ biến dạng nên chỉ dùng đôi lần chứ không thể dùng liên tục hàng ngày.

Việc mua và tặng vàng trang sức cưới cho cô dâu không cần quá cầu kỳ mà nên dựa trên điều kiện kinh tế của từng gia đình, điều quan trọng nhất không phải là 1 đám cưii hoành tráng mà là cách tổ chức sao cho vui vẻ, gần gũi để ngày cưới là ngày vui trọn vẹn của cả 2 gia đình.